Những vật dụng cần thiết khi phượt dài ngày

Dưới đây là 13 vật dụng quan trọng nhất, giúp bạn có thể đối phó được với mọi tình huống phát sinh trên hành trình xa bằng xe máy.

đồ đi mưa

1. Đồ đi mưa.
Cảm giác ướt át khi đi dưới mưa thực sự khó chịu. Chính vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị đồ đi mưa cẩn thận. Tốt nhất nên mua các loại quần áo mưa được thiết kế gọn gàng, chắc chắn như đồ mặc bình thường, đừng nên quá tiết kiệm mà sử dụng loại áo mưa nilon bán rất sẵn bên đường. Ngoài ra, sử dụng quần áo và găng tay chống nước cũng là một ý tưởng không tồi.
Đồ đạc trong balô nên được đóng gói riêng trong các túi nilông, đề phòng nếu balô bị ngấm nước thì vẫn còn một lớp bảo vệ. Túi bóng to hoặc mảnh áo mưa để bọc balô vào khi trời mưa lớn.

giày dép

2. Giày/dép dự phòng.
Sau một ngày trên đường, bạn sẽ phải dừng chân lại để nghỉ ngơi, bất kể là tự cắm lều, ở nhà nghỉ hay khách sạn. Trong những trường hợp này, một đôi sandal hoặc dép xỏ ngón sẽ khiến bạn thoải mái hơn nhiều. Nếu như bạn có ý định dừng chân vài ngày ở một vùng núi, hãy mang theo một đôi giày leo núi nữa. Ngoài ra, không thừa nếu như bạn mang theo vài đôi tất dự phòng nữa.

đồ vá xe

3. Dụng cụ vá lốp xe.
Dù không săm hay có săm, xịt lốp xe luôn là vấn đề gây khó chịu với các "phượt thủ". Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng vá lại lốp, nếu chuẩn bị đầy đủ dụng cụ bao gồm: miếng vá, cây móc lốp, keo vá, một chiếc búa, cờ lê/mỏ lết phù hợp, bơm cầm tay và một cái săm mới. Việc vá lốp không săm ở Việt Nam khó khăn hơn một chút, nhưng bạn vẫn có thể vượt qua được trên đường nếu sử dụng những bộ dụng cụ chuyên dụng được thiết kế dành riêng cho loại lốp này.

đồ sửa xe

4. Một bộ dụng cụ sửa xe.
Nếu như bạn biết sửa chữa những "bệnh" thường gặp của xe, một bộ dụng cụ sẽ là "cứu tinh" của bạn khi hỏng xe ở giữa nơi hẻo lánh. Những món không thể thiếu trong một bộ dụng cụ bao gồm kìm, kìm cắt, tuốc-nơ-vít và cờ lê các loại.

đèn pin

5. Đèn pin và bật lửa/diêm.
Đèn pin sẽ giúp bạn có ánh sáng để sửa xe trong đêm tối, trong khi nguồn lửa sẽ tỏ ra hữu dụng với bạn trong rất nhiều trường hợp khác nhau trên một chuyến hành trình xa.

dao đa năng

6. Dao đa năng.
Có kích thước nhỏ gọn và cực kỳ linh hoạt, những con dao đa năng sẽ giúp bạn vượt qua nhiều vấn đề trên đường một cách dễ dàng.

dụng cụ y tế

7. Dụng cụ y tế.
Tác dụng của một bộ dụng cụ y tế đã quá rõ ràng: chúng giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bản thân và tự sơ cứu trong trường hợp bị tai nạn. Những thứ không thể thiếu bao gồm thuốc chữa các bệnh thông thường, thuốc giảm đau, bông băng, thuốc đỏ, ôxi già, cồn, gạc.

dây chằng

8. Dây chằng.
Không chỉ có tác dụng cố định hành lý của bạn, dây chằng còn có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nữa, bao gồm "gá tạm" các bộ phận bị rơi vỡ như yếm, ống xả hoặc giúp xe khác có thể kéo được bạn đi trong trường hợp bạn đã "bó tay" với những hư hỏng của xe.

cáp bện

9.Dây thép bện.
Bởi dây ga và dây côn có thể bị đứt giữa chuyến đi và khiến bạn mắc kẹt. Những tay lái nhiều kinh nghiệm có thể chuyển số mà không cần cắt côn, tuy nhiên điều này không có lợi cho hộp số. Chính vì vậy, bạn nên mang theo một cuộn dây thép nhỏ và sử dụng kìm ở bộ dụng cụ để có thể nối tạm dây côn và dây phanh nhằm tiếp tục hành trình, trước khi thay thế chúng khi gặp hàng sửa xe.

tiền mặt

10. Tiền mặt.
Bạn nên mang theo một số tiền tương đối trong người khi đi du lịch để có thể dễ dàng chi tiêu, vì không phải nơi nào cũng có cây ATM để rút tiền.

bản đồ

11. Bản đồ giấy.
Ngày nay, nhiều người sử dụng Google Maps trên điện thoại hoặc mang theo những thiết bị GPS chuyên dụng khi đi xa, nhưng những thứ này đều cần phải có năng lượng để hoạt động.

xạc pin

12. Bộ sạc di động cùng các giắc cắm phù hợp.
Dù ngày càng có tốc độ xử lý cao và tích hợp nhiều tính năng ưu việt, nhưng những chiếc smartphone vẫn không có nhiều đột phá trong công nghệ pin. Chính vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị một cục pin sạc di động khi di chuyển dài ngày để sạc chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt các cổng sạc USB cho xe.

dầu xích

13. Dầu xích.
Đối với các loại xe có xích trần, bạn nên tra dầu sau mỗi 400 km đi được để đảm bảo rằng xích được bôi trơn đầy đủ và hạn chế tối đa hiện tượng đứt hay tuột trên đường, đặc biệt là khi đang leo đèo. Chính vì vậy, việc trang bị một lọ dầu xích nhỏ trong hành trang của bạn là hoàn toàn không thừa!

-------------------

Nguồn: Theo Kiến thức
Những vật dụng cần thiết khi phượt dài ngày Những vật dụng cần thiết khi phượt dài ngày Reviewed by NaOh on 12:15:00 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads