Linh tinh lang tang

linh tinh lang tang

Thời tiết giao mùa khí hậu KHÓ CHỊU, dịch bệnh khắp nơi hết sởi tới chân tay miệng... mọi người đổ dồn trách nhiệm cho bà Y tế và hô hào bà từ chức. Bà vẫn "không chấp" và xanh rờn tuyên bố: Do biến đổi khí hậu!. Coi như xong nhé, nguyên nhân khách quan và gián tiếp "vả vào mồm" mấy người dám đòi Bà từ chức.

Thời tiết đã thế, trên mạng không khí "hòa giải, hòa hợp" cũng NGỘT NGẠT không kém. Chẳng có lòng tin thì lấy đâu chân thành. Xuất phát điểm đã khác biệt về hệ ý thức, lại còn mấy chục năm sống trong cảnh một mất một còn. Sau đó thêm mấy chục năm xóa bỏ "tàn tích" của nhau; và cho tới nay vẫn đầy đủ sự khinh miệt và bôi xóa thì việc ông thứ trưởng khua chiêng gióng giả liệu mấy ai không nghĩ là diễn tuồng. Nói gì xa, mỗi việc nhỏ là minh định cho rõ ràng thảm họa thuyền nhân mà gọi là nạn nhân chiến tranh thì sao có sự tử tế trong việc lớn. Lòng tin vẫn là thứ xa xỉ cho tinh thần hòa hợp dân tộc.

Nhưng việc đáng CHÚ Ý nhất lại đến từ hội nghị PCTN. Về lý thuyết, PCTN là việc rất cấp bách và tổ chức hội nghị để bàn cách thức diệt thứ giặc "nội xâm" này là cực kỳ cần thiết; Như phát biểu của ông TBT rằng :  "...tham nhũng là khuyết tật của quyền lực" và hiện nay nó đã phát triển thành hệ thống tham nhũng theo lợi ích nhóm và có nguy cơ đê dọa đến sự tồn vong của chế độ. Quả rất đáng sợ rồi. Có thể nói mình không diệt nó thì nó diệt mình. Nhưng nghe bài phát biểu của ông TBT thì chẳng hy vọng lắm về cái quyết tâm, quyết liệt và quyết ...tử của hội nghị này sẽ làm cho tham nhũng bị chầy da chứ nói gì trọng thương. "Ba cái không" trong PCTN nói thật lòng nghe rất "Nguyễn Thiện Nhân", đã cho người ta dự liệu được kết quả rồi. 
- Không biết trên thế gian này có ai cầm dao cắt cổ mình để tự chữa bệnh không? - Có! Ngáo đá và tâm thần! Ngoài ra, chắc phải nhờ bà Y tế xem thêm có phải do biến đổi khí hậu không nữa!

Còn một việc nữa rất NÓNG trong hai ngày qua là TQ ngang nhiên đưa dàn khoan dầu khủng vào vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế VN để khai thác. Thông tin hóng hớt từ tất cả các loại lề trái phải, trên dưới, trong ngoài,... xem ra rất ồn ào nhiều loạn. Chẳng biết thế nào mà lần. Thôi, việc này đã có Đảng và Nhà nước lo, làm dân cứ việc ngồi xem như xem đá banh vậy. 
Mà xem đá banh cũng nên cảnh giác đừng xem V.NB đá, bán độ cả giải, chứ chẳng thèm bán một trận đâu....

Có một thực tế đang rất đáng BUỒN mà mỗi người dân phải tự thấy hổ thẹn là ngày càng nhiều nơi trên thế giới công khai khinh miệt người dân Việt Nam. Nguyên nhân vì sao như vậy? - Có thể tóm lại vì kinh tế. Nhưng thử hỏi những dân tộc khác khi đói khổ họ có như vậy hay không thì cầu trả lời thấu đáo chắc chắn phải là từ suy đồi về văn hóa và đạo đức. Còn gốc rễ của sự suy đồi xuống cấp thì không bàn ở đây và chắc là ai cũng biết đó là ở đâu.
Chỉ thương cho dân tộc mình! Số phận của một dân tộc đôi khi cũng có khúc quanh như đời một con người. Biết vậy chứ làm sao bây giờ....
"Thương quê hương qua non thế kỷ không cười/
Thương quê hương thăng trầm chuyển biến khôn nguôi..."




Linh tinh lang tang Linh tinh lang tang Reviewed by NaOh on 11:11:00 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads