Sấm ký tiên đoán về năm Giáp Ngọ và vụ án Dương Chí Dũng


Đầu năm chẳng làm gì đọc sấm ký trạng Trình.
Chẳng biết sấm ký từ đâu, có từ lúc nào mà chỉ đồn đoán rằng của Trạng. Trong đó nhiều đoạn được giải mã trúng phóc vào những sự kiện sau đó hàng trăm năm. Nhiều giai thoại về Trạng lúc sinh thời cũng được tổng hợp và ghi chép minh chứng cho tài tiên tri của Trạng trở nên phi thường... đáng chú ý là các lời sấm của Trạng không chỉ tiên đoán nhưng sự kiện lớn của dân tộc mà cả những việc nhỏ nhặt cũng được lý giải dự đoán. Có cả những chuyện chưa lý giải được ứng với điều gì nữa.

1/ Sang năm là năm Ngọ, đọc trong Sấm ký của Trạng cũng có rất nhiều dòng đề cặp đến năm con Ngựa này.

Rồng nằm bể cạn dễ ai hay
Rắn mới hai đầu khó chịu thay
Ngựa đã gác yên không người cưỡi
Dê không ăn lộc ngoảnh về Tây.

Khỉ nọ ôm con ngồi khóc mếu
Gà kia vỗ cánh chập chúng bay
Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa
Ăn no ủn ỉn, lơn kêu ngày.

Từ 2012 đến 2017, rõ ràng đang có nhiều dự báo khó khăn cho xã hội VN. Tình trạng kinh tế trì trệ, tham nhũng và đạo đức xã hội đang báo động. Câu Ngựa đã gác yên... có thể hiểu theo hai nghĩa sau: Con ngựa bị cất yên tức là không còn Giáp nữa. Tương ứng với việc sát ( cận/ gần/ giáp ) năm Ngựa thì ông Giáp ra đi. Và cũng ứng với năm Giáp Ngọ sẽ khó khăn và khó kiểm soát bởi không ai điều khiển được con ngựa bị gác yên.
Sang năm 2015 ( Dê ) sẽ là chỉ dấu cho một thái độ thay đổi về đừng lối hoặc tư tưởng thân phương Tây. Chữ lộc trong câu này rõ ràng có ý nói đến các giá trị quan hệ truyền thống không được chú ý nữa.
Hãy chờ xem ...

2/ Liên quan đến vụ án xét xử anh em nhà ông Dương Chí Dũng được báo chí khuấy tung thành bão trên tất cả các kênh thông tin vừa qua, khi xem sấm ký cũng có mấy dòng thấy có thể phiên ra để cũng suy ngẫm:

Phá điền than đến đàn dê,
Hễ mà chuột rúc thì dê về chuồng
Dê đi dê lại tuồn luồn,
Đàn đi nó cũng một môn phụ trì.

Thương những kẻ nam nhi chí cả,
chớ vội sang tất tả chạy rong.
Học cho biết chữ cát hung,
Biết phương hướng đứng chớ dừng lầm chi,
Hễ trời sinh xuống phải thì,
Bất kỳ nhi ngộ tưởng gì đợi mong.

Câu đầu tiên có thể hiểu anh em nhà Dương ( dê ) bị động chạm đến bởi nguyên nhân từ đụng độ phía trên "thiên đàn". Câu sau, cụm từ "dê về chuồng" và "chuột rúc" rõ ràng có liên quan mật thiết với nhau. Có thể ông Dương ( Dũng ) bị bắt tống giam vào giờ Tý/ cũng có thể ông ấy bị một người tuổi Tý hành quyết/ Cũng có thể ông ấy không bị tử hình mà được đoàn tụ với giá đình vào năm tý. Tôi nghiêng giả thiết thứ 3.
Dê đi dê lại tuồn luồn là việc ông ấy khi bị kết án tử đã khai tuốt tuồn tuột mấy "ông anh" cũng thuyền với ông mà báo chí mô tả là "chấn động". Và câu cuối nói về còn "môn phụ trì" một lối thoát cho ông Dũng trong vụ này. Cho nên có thể tin rằng Dương không chết là gần như chắc chắn.

Khổ sau, là Trạng thấy thương cho Dương, ông ta không chạy đâu cho thoát. Cốt yếu là biết phương hướng đứng trong đời đừng có lầm lạc....

---------------------------



Sấm ký tiên đoán về năm Giáp Ngọ và vụ án Dương Chí Dũng Sấm ký tiên đoán về năm Giáp Ngọ và vụ án Dương Chí Dũng Reviewed by NaOh on 3:19:00 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads