Hèn, nhục và hơn thế nữa...

Từ lâu, ngày Trung Quốc "đục nước báo cò" lợi dụng cuộc chiến Nam - Bắc của ta để ăn cướp Hoàng Sa là một cột mốc để ghi nhớ cái dã tâm của họ. 
Năm nay, ngày này có thêm nhiều hoạt động kỷ niệm được công khai bày tỏ trên báo chí chính thống hơn như Thanh niên, Tuổi trẻ ... có vẻ như đã được nhân dân ghi nhận là tín hiệu đáng mừng thể hiện được "ý đảng, lòng dân". 
Song trên thực tế trong ngày 19/1 vừa qua tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã gây ra một sự thất vọng lớn, xa hơn là một sự tổn thương cho lòng tin của người dân.
Trên mạng đang lưu truyền hình ảnh hòn đá được coi như bằng chứng của sự tổn thương đó.



Có lẽ không một lời bình nào chứa đựng nổi nội hàm của hành động này. Hèn hạ ư? Không đủ; Nhục nhã ư? Không đủ... Nhưng để chỉ ra gốc của hành động thì có vẻ dễ hàng hơn nhiều. Có gì khác hơn khi ngoài sự tha hóa của một ý thức hệ ?. Viết đến đây, tự hỏi cái gã Phó chủ tịch phường và đám người kia họ đang bảo vệ hay hủy hoại chế độ này!?
Hình ảnh hòn đá phơi bày một sự mất mát rất lớn. Mất rât nhiều các "đầy tớ" ạ. Mất đau đớn, mất nhục nhã và có tội với tổ tông.
Sáng nay đọc bài của Bác Phạm Toàn va của Bác Nguyễn Huệ Chi thấy rơi nước mắt xót xa và đau đớn quá. 
Đừng!. Đừng nói rằng thế lực thù địch một cách mơ hồ để hù dọa lòng yêu nước của nhân dân. Những người dân yêu nước không bao giờ là thế lực thù địch cả. Chỉ có ai chống lại lòng yêu nước, yêu tổ quốc này đích thị là kẻ thù, là thế lực thù địch.
Viết mà tủi quá...
Thương chim bay phân vân vùng lãnh thổ
Thương cá bơi lưỡng lự nước Hoàng Sa.
Mấy ngàn năm, ơi Tổ Quốc của ta
Mỗi tấc đất - tấc máu, sao há nỡ...
Hèn, nhục và hơn thế nữa... Hèn, nhục và hơn thế nữa... Reviewed by NaOh on 12:45:00 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads