Nhúng file PDF, DOC, XLS, PPT vào bài viết blog


Nhiều blogger đang là những người cán bộ nhân viên làm việc trong các cơ quan doanh nghiệp, sử dụng blog như là phương tiện để giao lưu, chia sẻ hoặc lưu giữ tài liệu cần thiết cho chuyên môn nghiệp vụ của mình. Một trong những thủ thuật cần thiết cho công việc này là nhúng các tài liệu dưới dạng file PDF (tài liệu định dạng đọc bằng Adobe Acrobat reader), Doc (văn bản), XLs (Excell) hoặc PPT (Powerpoint) vào bài viết blog. Tuy nhiên hiên này, nền tảng blogspot chưa cung cấp tính năng này, nên gây khó khăn cho các bạn khi thực hiện.

Bài viết dưới đây hướng dẫn thủ thuật để nhúng các tập tin nói trên một cách rất dễ dàng, đơn gian.

Đầu tiên các bạn lưu các tài liệu cần nhúng vào máy tính của mình. Rồi sư dụng gmail, đăng nhập vào trang: http://drive.google.com/, các bạn sẽ thấy của sổ dưới đây.


Nhấp chuột vào biểu tượng Tải lên trong hình, chọn file các bạn muốn nhúng trong máy tính để tải tài liệu lên. Sau khi up lên của sổ hiện ra giống như sau:


Tiếp tục, click chuột phải vào tài liệu muốn nhúng và chon Chia sẻ như hình dưới đây:


Khi đó, cửa sổ mới sẽ mở ra như hình dưới đây:


Chọn Công khai trên web rồi nhấn Lưu. Khi đó của sổ Cài đặt chia sẻ hiện ra như hình dưới :


Các bạn hãy copy link trong ô Liên kết để chia sẻ và đặt vào đoạn mã code dưới đây:
<iframe src=”https://docs.google.com/file/d/0B3zsSd7GfF9KT0Mya0JqVkVWbHM/edit?usp=sharing” style=”width:650px; height:550px;” frameborder=”0″></iframe>
thay đoạn link màu đỏ bằng link tài liệu của các bạn. Cuối cùng copy toàn bộ code trên nhúng vào bài viết trong blog (Lưu ý: khi nhúng nhớ bật chế độ soạn thảo HTML)

Như vậy là xong. Chúc các bạn thành công.

---------------------------------
Nguồn: Bài này được biên tập lại từ chia se trên trang thuthuatpro

Nhúng file PDF, DOC, XLS, PPT vào bài viết blog Nhúng file PDF, DOC, XLS, PPT vào bài viết blog Reviewed by NaOh on 5:10:00 PM Rating: 5

2 comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads