Câu chuyện Xô Viết (Phim phụ đề tiếng Việt)

Câu chuyện Soviet[1] (tiếng Latvia : Padomju stāsts) là một bộ phim tài liệu về mối quan hệ giữa chủ nghĩa Cộng sản Liên Xô và chủ nghĩa phát xít Đức của đạo diễn Edvīns Šnore, ra mắt lần đầu năm 2008.

Thể loạiTài liệu lịch sử
Kịch bảnEdvīns Šnore
Đạo diễnEdvīns Šnore
Dẫn chuyệnJon Strickland
Quốc gia Latvia
Ngôn ngữTiếng Anh
Tiếng Nga
Sản xuất
Nhà sản xuấtKristaps Valdnieks
Biên tậpNic Gotham
Địa điểmBerlin
Brussels
Đại học Cambridge
Kiev
Moskva
Paris
Riga
Kỹ thuật điện ảnhEdgars Daugavvanags
Uvis Brujāns
Thời lượng85 phút
Công ty sản xuấtLabvakar
Phân phốiPerry Street Advisors
MercuryMedia International



----------------------
Nguồn: ĐCV

Vài lời sau khi xem phim:
Đây là một bộ phim tài liệu về Liên Xô giai đoạn thế giới thứ hai. Nó rất khác với những gì mà người dân Việt Nam đã từng được nghe-xem-đọc-thấy về đất nước một thời là biểu tượng hòa bình, thành trì của CNXH. Một số nội dung đề cập trong phim, đến nay đã được chứng minh là đúng, có thật như thỏa luận ngầm phân chia châu Âu giữa LX và Đức, như thảm sát Katyl (Ba Lan) đã phần nào có cơ sở để nghi ngờ lịch-sử-qua-tuyên-truyền khác rất nhiều với thực tế diễn ra tại đất nước này. 
Trong phim cũng đề cập đến nguyên nhân và động cơ các vụ diệt chủng lớn trong thế kỷ 20, chúng có chung một đặc điểm hình thành và được cổ vũ từ hệ tư tưởng Mác-xít coi đấu tranh giai cấp là động lực phát triển xã hội. Liên Xô, Đức, Trung Quốc, Khme-đỏ ... đã hiện thực hóa những lý luận này của Mác-Anghen dưới những chiêu bài chính trị khác nhau để tiêu diệt chính nhân dân mình. Và đó là tội ác, không thể biện minh!


Câu chuyện Xô Viết (Phim phụ đề tiếng Việt) Câu chuyện Xô Viết (Phim phụ đề tiếng Việt) Reviewed by NaOh on 1:23:00 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads