Christmas nghĩa là gì.

Hôm nay là Giáng Sinh, rất nhiều lời chúc "Merry Christmas" được các FB, blogger hoặc YHer gửi cho nhau như một cử chỉ trao gửi tấm lòng mến thương dành cho nhau.


Tuy nhiên, sự thật về chữ Christmas có lẽ ko nhiều người hiểu và biết tường tận.

"Christmas" có nghĩa là "Mass of Christ" nghĩa là Lễ tái diễn sự chết của đáng Christ., về sau được rút ngắn còn "Christ-Mass". Lễ Giáng sinh không hề được nói một chữ nào trong kinh Tân ước. Lễ ấy không được giữ bởi Phao-lô, các sứ đồ hay Hội thánh lúc ban đầu.

Tại sao Ngày Giáng sinh lại là lễ tái diễn sự chết?. Chúa có sinh vào ngày 25/12 như vẫn tưởng bấy lâu hay không?.

- Chúa sinh xuống trần thế tức là xuống chịu tội thay cho loài người, bởi Người là đấng Hai ngôi con đức chúa trời. Người xuống trần để chịu sự trừng phạt thay cho tội lỗi con người gây ra.

- Người không được sinh vào ngày 25/12, mà sinh vào lúc "có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên" (Luca 2:8). Điều này không bao giờ xảy ra ở xứ Palestin vào tháng 12, vì lúc này mùa đông rất lạnh những kẻ chăn không thể ở ngoài đồng được. Theo phong tục cổ truyền người Do thái thời ấy, họ đưa chiên ra ngoài đồng và hoang mạc vào khoảng Lễ Vượt qua (đầu mùa Xuân) và mang chúng về lại nhà vào lúc bắt đầu cơn mưa ( cuối mùa Thu). Như vậy Chúa được sinh ra không muộn hơn 15/10.

Tất cả những điều thú vị về Lễ Giáng sinh, ông già No-el được chia sẻ tại http://biengiao.timhieutinlanh.net/?p=52 Mời các bạn xem để có cách nhìn đa chiều hơn với một Lễ hội đang ngày càng phổ biến tại VN.

Nhân dịp Giáng sinh, chia sẻ 10 lời răn của Chúa được minh họa rất đẹp và sinh động. (Copy từ FB)




















The end!
Christmas nghĩa là gì. Christmas nghĩa là gì. Reviewed by NaOh on 12:51:00 AM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads