Cuộc chiến tranh Biên giới chống Trung Quốc xâm lược 1979

Lịch sử hiện đại của Việt Nam sẽ không được lãng quên cuộc chiến 1979. Nếu không nhắc đến nó hoặc nhắc không đủ đầy, dù cố tình hay vô ý, đều là có tội với dân tộc. Dù tương lai của nhân loại được tin là hòa bình và hữu nghị thì quá khứ vẫn cẫn được coi như bài học để không chủ quan và mù quáng, viển vông(1)

Cách đây 37 năm, TQ đã nổ súng tấn công toàn dải biên giới phía Bắc và gây tội ác man rợ với đồng bào các tỉnh biên giới. Chúng đã tàn sát nhân dân ta, hãm hiếp phụ nữ và giết trẻ nhỏ theo cách không thể nào mất nhân tính hơn. Chúng đã tàn phá thành thị làng mạc của nước ta như Lạng sơn, Cao bằng, Lào cai... theo cách hủy diệt. Dù chỉ ít ngày sau bị đánh bại thảm hại, nhưng những gì chúng để lại cho nhân dân ta phải gánh chịu là không hề nhỏ so với bất kỳ cuộc chiến nào trước đó về mức độ tính trên đơn vị thời gian.

Chúng ta ôn lại quá khứ để không được quên. Ôn lại để tri ân những ngưỡi con anh dũng đã nằm xuống. Ôn lại để biết tôn trọng chính mình chính dân tộc mình.



-------
Nguồn: youtube.com

(1) viển vông: Chữ dùng của Thủ trướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm và làm việc tại Philippines 5/2014
Cuộc chiến tranh Biên giới chống Trung Quốc xâm lược 1979 Cuộc chiến tranh Biên giới chống Trung Quốc xâm lược 1979 Reviewed by NaOh on 2:24:00 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads