Tranh của họa sĩ Phạm Bình Chương


Những ai đã từng sống ở Hà Nội trước năm 90 của thế kỷ trước, đều nhận thấy HN bây giờ đã khác xưa nhiều lắm. Hà nội rộng hơn về diện tích mà ngột ngạt hơn về không gian sống, HN đẹp hơn về phố phường song kiến trức lại chắp vá, màu mè tùy tiện, thậm chí thô kệch; Hà nội giàu hơn về cuộc sống vật chất nhưng xô bồ, vô cảm, không còn bản sắc. Bây giờ HN dường như mất đi cái chất văn hiến và thanh lịch của mảnh đất ngàn năm rồng bay. Tiếc lắm thay!

Nhưng, khi xem tranh của hs Phạm Bình Chương, tôi cảm nhận dường như ông đang lưu giữ được chút gì hồn cốt của HN chưa xa. Khung cảnh buồn nhẹ nhàng với sắc màu phố cũ; nhưng mái nhà, con phố vẫn còn vắng người, cửa hàng cho thuê sách như gợi về một HN cuối thời bao cấp, cam chịu khó khăn mà vẫn tỏa ra chút kiêu kỳ, sĩ diện của một Thủ đô thời còi tầm, xe điện.

Tôi không phải là người sành họa, chỉ tình cờ thấy nhớ lại một thời gần gũi thân thuộc của HN khi xem tranh của người họa sĩ không quen trên mạng. Muốn được lưu giữ những hình ảnh ấy trên Blog này nên mang về đây. Xin cảm ơn người hs tài hoa!.


PBC1


pbc2


pbc3


pbc4


pbc5


tranh phạm bình chương


hs-pham-binh-chuong


pbc6


phạm bình chương vẽ


pbc7


pbc8


pbc9


họa sĩ pbc vẽ


của hs phạm bình chương


pbc vẽ


tranh pbc1


tranh của họa sĩ phạm bình chương

====================
Nguồn hình ảnh: St internet

Tranh của họa sĩ Phạm Bình Chương Tranh của họa sĩ Phạm Bình Chương Reviewed by NaOh on 7:33:00 PM Rating: 5

No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Home Ads