Thursday, June 26, 2014

Những vật dụng cần thiết khi phượt dài ngày

Dưới đây là 13 vật dụng quan trọng nhất, giúp bạn có thể đối phó được với mọi tình huống phát sinh trên hành trình xa bằng xe máy.

đồ đi mưa

1. Đồ đi mưa.
Cảm giác ướt át khi đi dưới mưa thực sự khó chịu. Chính vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị đồ đi mưa cẩn thận. Tốt nhất nên mua các loại quần áo mưa được thiết kế gọn gàng, chắc chắn như đồ mặc bình thường, đừng nên quá tiết kiệm mà sử dụng loại áo mưa nilon bán rất sẵn bên đường. Ngoài ra, sử dụng quần áo và găng tay chống nước cũng là một ý tưởng không tồi.
Đồ đạc trong balô nên được đóng gói riêng trong các túi nilông, đề phòng nếu balô bị ngấm nước thì vẫn còn một lớp bảo vệ. Túi bóng to hoặc mảnh áo mưa để bọc balô vào khi trời mưa lớn.

Saturday, June 21, 2014

Thái độ dành cho kẻ xâm lược

duong-khiet-tri

Đón tiếp họ Dương, TBT Nguyễn Phú Trọng với phong thái thân thiện, hiền lành quen thuộc và trong tâm thế "biển Đông không có gì mới", ông vẫn sử dụng những từ ngữ nhẹ nhàng, dễ dãi với kẻ đang chiếm đóng lãnh thổ quốc gia. Theo Thanhnien.com ông TBT đã "...khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc; mong muốn giữ gìn, củng cố và không ngừng làm cho quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích cơ bản và lâu dài của nhân dân hai nước; đánh giá cao về những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt-Trung trong những năm gần đây." và  "...đề nghị khẩn trương trao đổi để có các giải pháp sớm ổn định tình hình, tạo tiền đề cho các giải pháp cơ bản và lâu dài giải quyết các vấn đề trên biển, xuất phát từ lợi ích đại cục của hai nước, trên cơ sở các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982.". Phải chăng VN vẫn đang coi TQ là bạn vàng và xem việc hạ đặt giàn khoan chỉ là một việc nhỏ nên không cần thiết phải phá vỡ "sự ổn định" mà ảnh hưởng đến "đại cục" hai nước !? (sic). Suy nghĩ mãi vẫn không luận ra được có cái "đại cục" nào to lớn và cần bảo vệ hơn sự thiêng liêng của chủ quyền quốc gia. Khi người lãnh đạo cao nhất của Đảng đã thể hiện thái độ như vậy, thì những cuộc tiếp xúc hội đàm khác chắc chắn sẽ không có được phản ứng mạnh mẽ quyết liệt với kẻ xâm lược là điều dễ hiểu. Và họ Dương, theo Dantri đưa tin, tại các cuộc hội đàm với VN vẫn nhắc lại các luận điểm của TQ: "... nhất trí hai bên cần sớm ổn định tình hình trên biển, kiềm chế không để xảy ra xung đột, không để quan hệ hai nước xấu đi, cùng nhau nỗ lực thúc đẩy các mặt hợp tác giữa hai nước có những bước phát triển sâu rộng và thực chất hơn nữa, đồng thời nhắc lại lập trường của Trung Quốc về Biển Đông." Lập trường TQ phải chăng đó là đường lưỡi bò với 80% diện tích biển Đông thuộc về TQ, đó là Hoàng Sa và Trường Sa là của TQ... Và lời nói đi đôi với việc làm , ngay lập tức TQ đã thể hiện cái "nỗ lực thúc đẩy quan hệ sâu rộng giữa hai nước" bằng việc "đưa thêm 4 giàn khoan vào biển Đông" . Không biết khi nghe lập trường và chứng kiến hành động ăn cướp ấy những người nắm giữ vận mệnh quốc gia nghĩ gì mà vẫn nuôi viễn tượng về hòa bình và ổn định.

Saturday, June 14, 2014

Các thông số cần biết khi chụp ảnh với smartphone

Không như máy ảnh số, chụp ảnh trên smartphone không đòi hỏi quá nhiều hiểu biết về các thông số. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm vững chúng để áp dụng đúng trong các trường hợp cần thiết.

chup-anh-chuyen-nghiep-voi-smartphone

Trong bối cảnh mạng xã hội lên ngôi và nhu cầu chia sẻ ngày càng cao của người dùng, chụp ảnh bằng smartphone đã và đang là tác vụ không thể thiếu đối với những ai đã và đang sở hữu một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành. Tuy nhiên, chụp được ảnh là một chuyện, để chụp được ảnh đẹp lại là một chuyện khác. Đôi khi chỉ với một chiếc Xperia camera 8 megapixel nhưng nếu biết cách chụp, áp dụng đúng các tùy chỉnh phù hợp cộng thêm một chút sáng tạo, ảnh chụp của bạn vẫn có thể khiến người khác trầm trồ. Thứ ấn tượng nằm ở kiến thức cũng như kỹ thuật chụp ảnh của người dùng. Trước khi đến với kỹ thuật chụp, chúng ta cần có cái nhìn rõ nét hơn về máy ảnh cũng như những thông số cơ bản sau đây.

Monday, June 9, 2014

Vẻ đẹp thiên nhiên qua ống kính Macro

vẻ đẹp thiên nhiên
Vẻ đẹp thiên nhiên luôn thu hút và gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai. Chỉ là những bông hoa dại bé nhỏ bên đường, nhưng khi được chú ý với ống kính cận cảnh chúng luôn có vẻ quyến rũ kỳ lạ. Đơn giản  mộc mạc, không lòe loẹt phô trương nhưng rất tinh tế là những cảm nhận khi mình lần đầu tiên ngắm nhìn chúng.

Dưới đây là những hình ảnh chụp bằng ống kính macro với những bông hoa không tên quanh nhà. Sự mới mẻ và cuốn hút của chúng cho ta cảm giác nhẹ nhàng và thoải mải, quên đi sự mệt mỏi trong những bộn bề lo toan cuộc sống.

Wednesday, June 4, 2014

[Clip] The Tank Man - Thiên An Môn

The Tank Man - Thiên An Môn

Năm 1989, chính quyền Trung Quốc đứng đầu là Đặng Tiểu Bình khi đó đã dùng quân đội với xe tăng và bộ binh để bắn vào những sinh viên, trí thức và công nhân không có một tấc sắt trong tay. Sự kiện này đã gây chấn động dự luận nhân loại về sự tàn ác, dã man của chính thể cộng sản. "Xe tăng chạy tới lui trên thi thể những người bị giết chết, cho đến khi xác của họ bị nghiền nát. Những gì còn lại sau đó bị xe ủi chất thành đống, để rồi bị thiêu bằng súng phun lửa". Cựu Thủ tướng Úc Bob Hawke nói trong nước mắt khi ông đọc lại báo cáo từ tòa đại sứ Úc ở Bắc Kinh, 5 ngày sau cuộc thảm sát diễn ra trên Quảng trường Thiên An Môn .

Monday, June 2, 2014

Những câu nói nổi tiếng của Đạt lai Lạt ma

nhung-cau-noi-cua-dat-lai-lat-ma

Hãy bố thí cho kẻ khác, không mong đợi sự hồi đáp và cũng không tính toán gì hết; bố thí để tìm lấy sự sung sướng và để yêu thương, chính đấy là cách tạo ra những phúc hạnh lớn lao nhất. Đạo đức chính là những gì căn cứ trên lòng quyết tâm giúp đỡ kẻ khác.

1- Khi cảm thấy hoang mang, mất tự tin, hãy nghĩ ngay đến tiềm năng tuyệt vời được sinh làm thân con người, tấm thân ấy chỉ ước mong được nẩy nở. Vì thế, hãy nhìn vào kho tàng quý giá đó đang được cất giữ trong ta để tìm lấy nguồn hạnh phúc : hân hoan là một sức mạnh, hãy khơi động và chăm lo cho xúc cảm ấy.

2- Những gì cốt yếu có thể đem đến hạnh phúc chính là biết hài lòng với những gì đang là chính mình trong những giây phút hiện tại. Sự hoan hỷ nội tâm sẽ biến cải cảm quan của ta khi phóng nhìn vào vạn vật chung quanh, và ta sẽ tìm được sự anh bình cho tâm thức.