Wednesday, May 28, 2014

Giới thiệu theme simply cool dành cho người thích viết blog

simplycool-blogger-template

Hôm nay, tôi giới thiệu với bạn nào yêu thích viết blog một theme được cung cấp bởi Exeideas, một website có dự án cung cấp các template viết cho nền tảng blogger. Các template trong dự án này có đặc tính nổi bật là tải trang rất nhanh, có thể nói là tuyệt vời; bố cục theme rất hiện đại, màu sắc trang nhã, đẹp và rất phù hợp cho những người yêu thích viết blog. Mặt khác, phần lớn template đều thiết kế responsive hiển thị tương thich với các kích thước màn hình khác nhau như PC/Laptop/Mobile...

Thursday, May 22, 2014

Liệu Trung Quốc có đánh Việt Nam không?

Liệu Trung Quốc có đánh Việt Nam khôn

Trong thời điểm hiện tai, câu hỏi liệu Trung Quốc có đánh Việt Nam không có lẽ đang có trong suy nghĩ của phần lớn người dân Việt quan tâm thế sự. Đã có những đồn đoán chưa rõ ràng về sự điều binh của Trung Quốc tại vùng biên giới giáp phía Bắc Việt Nam, đã có những dự đoán Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam trong thời gian tới trong một cuộc chiến ngắn ngày như hồi 1979 tung lên mạng. Chắc hẳn các nhà lãnh đạo Việt Nam cũng đã và đang có nhiều thông tin thực hư và tính các tình huống có thể xảy ra. Và kịch bản xấu nhất chiến tranh xảy ra thì hơn - thua, được - mất như thế nào đã có trù liệu, kể cả những thay đổi về môi trường chính trị.

Quay trở về câu hỏi: Liệu Trung Quốc có đánh không? cá nhân mình có suy nghĩ rằng để trả lời câu hỏi trên thì cần giải quyết thấu đáo mục đích và toan tính về lợi ích của Trung Quốc trong bài toán này.

Thursday, May 15, 2014

Kinh tế thị trường Việt Nam định hướng hay "vô hướng"

30 năm đổi mới cơ chế quản lý kinh tế, từ kế hoạch tập trung chuyển sang kinh tế thị trường định hướng xã hộ chủ nghĩa. Đến nay đã có nhiều người nhận thức rằng không rõ kinh tế thị trường định hướng XHCN là gì, mặc dù họ khẳng định nó khác hẳn với kinh tế thị trường của CNTB.
Kinh tế thị trường định hướng

Thế nhưng khi đề cập đến kết quả đổi mới kinh tế, các cấp có thẩm quyền vẫn luôn có thói quen ca ngợi không tiếc lời về kinh tế thị trường định hướng XHCN. Trong tất cả các luận cương chính trị của đảng, báo cáo của chính phủ và của các bộ, ngành thì thành tựu tốt đẹp của 30 năm qua được mô tả là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước của dân do dân và vi dân, sự điều hành kinh tế của chính phủ theo nền kinh tế thị trường đjnh hướng XHCN v.v....Khách quan nhìn nhận, những chuyển biến về kinh tế trong 30 năm qua là rõ nét, bởi lẽ tự nhiên khi nên kinh tế quản lý theo cơ chế kinh tế kế hoạch tập trung quan liệu bị xóa bỏ, bản thân sưc sản xuất trong xã hội được giải phóng nó đã tạo ra động lực để tăng năng suất và hiệu quả quản lý rồi.  Còn cái cơ chế thị trường định hướng XHCN nó tác động tich cực ntn để gia tăng thêm động lực kich thich sức sản xuất thì có lẽ còn cần nghiên cứu, đánh giá cụ thể hơn. Có thực tế là nền kinh tế lấy DNNN làm nền tảng mà quản lý theo kinh tế thị trưởng định hướng XHCN đã dựng nên những tập đoàn đa ngành và hiệu quả của nhưng "nắm đấm thép" này hiện nay cũng phần nào lý giải cho tính đúng đắn của mô hình này.

Wednesday, May 7, 2014

Sự thật cần biết vụ giàn khoan dầu TQ xâm phạm Viêt Nam*

Giàn khoan dầu TQ xâm phạm Viêt Nam
NPK-Dưới đây là bài viết cung cấp nhiều thông tin pháp lý bổ ích về luật biển, liên quan đến vụ việc Trung Quốc ngang ngược đem giàn khoan dầu vào vùng biển Việt Nam để thăm dò, khai thác dầu. Bài viết đã giải thích rõ những thuật ngữ lâu nay vẫn thường được dùng trong đấu tranh khẳng định chủ quyền trên biển mà không ít người có thể nhầm lẫn hoặc hiểu sai. Cảm ơn tác giả bài viết đã chia sẻ.  

Mới đây, trên trang fanpage Na Son Photographer cho đăng tải một “câu hỏi” với mục đích chỉ trích việc Việt Nam không đưa “tàu ngầm lớp hộ vệ” ra ngăn chặn HD981 với nội dung như trích dẫn dưới đây:

“Một cái giàn khoan semi-sub tối tân nhất như cái trong hình này nếu tự chạy thì có thể đạt tối đa 3 hải lý/giờ. Nếu có tàu dịch vụ kéo (tug boat) thì tốc độ di chuyển cũng nhanh hơn đôi chút và khó vượt được 7 hải lý/giờ do kích thước to lớn cồng kềnh của nó.

Cái giàn CNOOC Hải Dương-981 của Tàu chắc cũng không thể di chuyển nhanh hơn. Vậy là trong mấy ngày trước nó được đưa vào biển Đông rất chậm rãi, từ từ. Nhà cháu chả hiểu khi ấy mấy cụ Đinh Tiên Hoàng (lớp hộ vệ Gepard gì đó hiện đại kinh khủng lắm) hay mấy cụ "hố đen" Hà Nội, TPHCM... đang ở đâu mà không ra cản nó lại? Tiền hàng tỷ USD của dân nhà cháu còng lưng bỏ ra không nhẽ chỉ để các cụ lượn quanh quân cảng để cho đám nhà báo chụp hình đăng bài khích lệ tinh thần?!”

Mình cho rằng đây là một câu hỏi ngô nghê, thiếu hiểu biết trầm trọng về Luật biển, Công ước Quốc tế về Luật biển; đồng thời đang đánh tráo khái niệm để kích động chỉ trích bằng những điều không thật.

Tuesday, May 6, 2014

Linh tinh lang tang

linh tinh lang tang

Thời tiết giao mùa khí hậu KHÓ CHỊU, dịch bệnh khắp nơi hết sởi tới chân tay miệng... mọi người đổ dồn trách nhiệm cho bà Y tế và hô hào bà từ chức. Bà vẫn "không chấp" và xanh rờn tuyên bố: Do biến đổi khí hậu!. Coi như xong nhé, nguyên nhân khách quan và gián tiếp "vả vào mồm" mấy người dám đòi Bà từ chức.

Thời tiết đã thế, trên mạng không khí "hòa giải, hòa hợp" cũng NGỘT NGẠT không kém. Chẳng có lòng tin thì lấy đâu chân thành. Xuất phát điểm đã khác biệt về hệ ý thức, lại còn mấy chục năm sống trong cảnh một mất một còn. Sau đó thêm mấy chục năm xóa bỏ "tàn tích" của nhau; và cho tới nay vẫn đầy đủ sự khinh miệt và bôi xóa thì việc ông thứ trưởng khua chiêng gióng giả liệu mấy ai không nghĩ là diễn tuồng. Nói gì xa, mỗi việc nhỏ là minh định cho rõ ràng thảm họa thuyền nhân mà gọi là nạn nhân chiến tranh thì sao có sự tử tế trong việc lớn. Lòng tin vẫn là thứ xa xỉ cho tinh thần hòa hợp dân tộc.

Saturday, May 3, 2014

Về bài hát Kết đoàn

Bác bắt nhịp bài ca kết đoàn
Trong bài hát "Tiếng hát từ thành phố mang tên Bác" có câu hát " ...Bác bắt nhịp bài ca kết đoàn...". Theo những người thuộc thế hệ trưởng thành sau kháng chiến chống Pháp thì bài Kết đoàn là bài tủ của Hồ chủ tịch khi đi thăm dân chúng. Ông thường xuất hiện với tác phong nhanh nhẹn và nói chuyện trong thời gian rất ngắn với đồng bào. Trước khi lên xe rời đi, ông hỏi đồng bào mấy câu để thể hiện "đồng thanh tương ứng" đại loại như: "Như thế đồng bào có làm được không?" Hay "Có muốn Bác lần sau lại về thăm không?" ... nhưng câu cuối ông hay hỏi là: "Đồng bào có muốn hát cùng Bác một bài hát không?" và sau tiếng trả lời  - Có! thì ông bắt nhịp bài hát có tên "Kết Đoàn". Trong khi người dân đang hát thì ông rời đi bất ngờ, đồng bào hát xong cũng là lúc phát hiện ra ông đã không còn ở đó nữa...
Với thế hệ trưởng thành sau 1975, không mấy người biết bài "Kết đoàn" nội dung ra sao, do ai sáng tác và có lẽ không ai được nghe bài hát này. Một bài hát như là bài tủ của lãnh tụ, tại sao lại không được phổ biến?.