Monday, March 24, 2014

Đừng để mình như con ếch trong nồi

Đọc trên fb người bạn câu chuyện về con ếch. Tóm lược nội dung là, người ta bỏ con ếch vào nồi nước lạnh và bật bếp đun cho nóng dần nước trong nồi. Con ếch đã không phản ừng gì với sự thay đổi nhiệt độ của nồi nước. Và cuối cùng bị nước sôi ở nhiệt độ 100độ C luộc chín.
Người ta đã mượn con ếch để mọi người nhìn vào ý thức lại hoàn cảnh của mình và cần có nhưng quyết định cho sự thay đổi khi cuộc sống gặp bất lợi. Bài học ở đây là chúng ta cần thay đổi ( hoặc có thái độ ) dứt khoát với hoàn cảnh trước khi mọi việc đã quá muộn. 
Ở đây có hai vấn đề cần suy nghĩ nghiêm túc.

Đừng để mình như con ếch trong nồi

Saturday, March 15, 2014

Gift - Phim ngắn về tình cha con

Một phim ngắn của Singapore đang gây sốt trên cộng đồng mạng, về tình cha-con.
Phim không phụ đề nhưng cung dễ hiểu và cảm động. Phim dài 7 phút, đối thoại ngắn và diễn xuất tốt. Hơn 1,4 triệu lượt xem sau 8 ngày đăng đã cho thấy sức hấp dẫn bộ phim.
Gift-Phim ngắn về tình cha con



Nguồn: Youtube

Wednesday, March 12, 2014

Đọc "mã số" dưới đáy chai, hộp.

Đọc mã số dưới đáy chai hộp
Trong một số gia đình và các cửa hàng thực phẩm, chúng ta thường thấy chai, hộp nhựa được sử dụng lại để đựng nước, dầu ăn, dấm... Nhiều người cho rằng, các chai, hộp nhựa này sau khi đã được súc rửa sạch thì an toàn mà không biết rằng độc tính vẫn có thể phát tác trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, Nếu chịu khó xem kỹ dưới đáy chai, ta có thể thấy rõ ràng các con số bên trong những hình tam giác. Biết được “thông điệp” của những con số này, chúng ta có thể tránh được các nguy cơ.

*Số 1: Thay thế cho PET - nhựa polyethylene terephthalate. Các chai nhựa đựng đồ uống khi tái sử dụng nếu đựng nước nóng quá 70 độ C không chỉ biến dạng mà còn phân giải ra các chất có hại cho sức khỏe. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, chế phẩm nhựa này nếu sử dụng quá 10 tháng có thể sinh ra các chất gây ung thư.

Sunday, March 9, 2014

Thơ sau ngày 8 tháng 3

Thơ sau ngày 8 tháng 3

Hôm qua mùng 8 tháng 3
Nay sang mùng chín, mai qua mùng mười
Nụ hồng rồi chẳng còn tươi
Hoa trao rồi lại gửi người gom hoa.
Tình yêu là thứ lạ xa
Như thời thiếu nữ đi qua lúc nào.
Mộng mơ là giấc chiêm bao
Đàn bà mấy kẻ lạc vào mà ra...

Monday, March 3, 2014

Hoa đỗ quyên

Vừa rồi đi chơi chợ hoa mới lần đâu tiên nhìn thấy hoa đỗ quyên.
Ngăm nhìn đỗ quyên thật sự thấy đẹp, nữ tính nhưng là nét đẹp lả lơi của người đàn bà trong phòng ngủ hơn là hơn là sang trọng quý phải nơi phòng khách. Không biết cảm nhận như vậy có quá chăng !?

Hoa đỗ quyên