Friday, February 28, 2014

Smart News - Theme đẹp cho trang tin tức báo chí.

Theme Smart News là mẫu dành cho trang tin tức báo chí, được thiết kế tương thich với nhiều giao diện (full responsive) màn hình. Tối ưu hóa khả năng SEO và sử dụng nhiều dạng slides mượt mà.

Các tính năng chủ yếu của mẫu này gồm có:
Smart News Theme đẹp cho trang tin tức báo chí

Thiết kế đầy đủ cho mọi giao diện,
Tự động hiển thị bài viết mới theo Nhãn,
Tự động hiển thị bình luận mới Widget
Tự động cập nhật Tin tức theo thời gian,
Tự kết quả tìm kiếm,
Auto featured post
Auto readmore ,

Monday, February 24, 2014

Giáo dục VNCH trước 1975

Giáo dục VNCH trước 1975

Giáo dục Việt Nam Cộng Hòa là nền giáo dục Việt Nam dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Triết lý giáo dục của Việt Nam Cộng hòa là nhân bản, dân tộc, và khai phóng. Hiến pháp Việt Nam Cộng Hòa nhấn mạnh quyền tự do giáo dục, và cho rằng “nền giáo dục cơ bản có tính cách cưỡng bách và miễn phí”, “nền giáo dục đại học được tự trị”, và “những người có khả năng mà không có phương tiện sẽ được nâng đỡ để theo đuổi học vấn”. Hệ thống giáo dục Việt Nam Cộng Hòa gồm tiểu học, trung học, và đại học, cùng với một mạng lưới các cơ sở giáo dục công lập, dân lập, và tư thục ở cả ba bậc học và hệ thống tổ chức quản trị từ trung ương cho tới địa phương.

Monday, February 17, 2014

Ngày này năm xưa.

35 năm trước, ngày 17/2/1979 - Trung Quốc đưa quân tràn qua biên giới 6 tỉnh phía Bắc mở đầu cho cuộc chiến xâm lược Việt Nam. Một vết nhơ trong lịch sử quan hệ hai nước thời hiện đại.

Họ đã phải trả giá cho sự hiếu chiến bành trướng của mình như chính cha ông họ trong lịch sử ngàn năm trước đó. Nhưng thước phim dưới đây do bên thứ 3 thực hiện ở cả hai bên VN và TQ, có thể coi như một tư liệu để hiểu về diễn biến tình hình xung quanh cuộc chiến bẩn thỉu này 35 năm trước.

Friday, February 7, 2014

Bà Ngô đình Nhu trả lời phỏng vấn năm 1982

Thế kỷ 20 với lịch sử Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều chưa được biết đến chính xác và đầy đủ như nó đã diễn ra. Vì yếu tố tuyên truyền cho mục đích chính trị, lịch sử đã bị che đậy, ngụy tạo và biến dạng đi nhiều nên chúng ta đã có những định kiến sai về một số sự kiện và nhân vật.

Nhờ thời đại thông tin, chúng ta đã được biết nhiều góc khuất đã bị bôi đen hoặc đã bị xuyên tạc một cách đầy đủ. Hiểu được toàn diện về lịch sử cũng như bản chất không tốt của những người cố tình làm việc đó. Sự tốt đẹp của một dân tộc không thể nào được nuôi sống bằng dối trá và mỵ dân.

Dưới đây là clip trả lời phỏng vấn của bà quả phụ Ngô đình Nhu năm 1982 - có phụ đề tiếng Việt. Xem để thấy rõ hơn phần bị che đi của lịch sử Việt Nam trong 1/4 thế kỷ qua cái nhìn có thể coi là của người trong cuộc.



Nguồn: Youtube