Tuesday, January 28, 2014

Một số hình ảnh thư pháp chụp ở phố ông đồ

Đi chơi phố ông đồ và chụp các bức thư pháp đẹp là một cách thư giãn và vui chơi thật tuyệt vời. Mỗi năm một lần Sài Gòn lại mở phố ông đồ trên ngã tư Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai và đoạn gần hồ Con Rùa. Năm nào mình cũng phải "lội" đủ hai nơi này thì mới thỏa.

Hôm qua cũng vậy, dành cả buổi chiều cuối năm để đi chơi phố ông đồ Sài Gòn. Và kết quả là chụp được mấy tấm hình thấy rất ưng ý. Mời các bạn cùng xem:



































Sunday, January 26, 2014

Trang trí blog đón Tết

Tết Nguyên đán đang cận kề, bỏ chút thời gian để trang trí blog đẹp trong ngày Xuân cũng rất thú vị và tạo nhiều cảm giác thư thái.

Có nhiều bài hướng dẫn có sẵn trên mạng về thủ thuật này chỉ việc copy and paste theo hướng dân rất hay và dễ cài đặt. Nếu bạn biến tấu thêm thắt chút nữa thì sẽ ưng ý và phù hợp với ngôi nhà của mình hơn.

Dưới đây là một vài link về thủ thật này, xin phép share để mọi tiện dùng khi cần thiết.

Wednesday, January 22, 2014

Hèn, nhục và hơn thế nữa...

Từ lâu, ngày Trung Quốc "đục nước báo cò" lợi dụng cuộc chiến Nam - Bắc của ta để ăn cướp Hoàng Sa là một cột mốc để ghi nhớ cái dã tâm của họ. 
Năm nay, ngày này có thêm nhiều hoạt động kỷ niệm được công khai bày tỏ trên báo chí chính thống hơn như Thanh niên, Tuổi trẻ ... có vẻ như đã được nhân dân ghi nhận là tín hiệu đáng mừng thể hiện được "ý đảng, lòng dân". 
Song trên thực tế trong ngày 19/1 vừa qua tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã gây ra một sự thất vọng lớn, xa hơn là một sự tổn thương cho lòng tin của người dân.
Trên mạng đang lưu truyền hình ảnh hòn đá được coi như bằng chứng của sự tổn thương đó.



Có lẽ không một lời bình nào chứa đựng nổi nội hàm của hành động này. Hèn hạ ư? Không đủ; Nhục nhã ư? Không đủ... Nhưng để chỉ ra gốc của hành động thì có vẻ dễ hàng hơn nhiều. Có gì khác hơn khi ngoài sự tha hóa của một ý thức hệ ?. Viết đến đây, tự hỏi cái gã Phó chủ tịch phường và đám người kia họ đang bảo vệ hay hủy hoại chế độ này!?
Hình ảnh hòn đá phơi bày một sự mất mát rất lớn. Mất rât nhiều các "đầy tớ" ạ. Mất đau đớn, mất nhục nhã và có tội với tổ tông.
Sáng nay đọc bài của Bác Phạm Toàn va của Bác Nguyễn Huệ Chi thấy rơi nước mắt xót xa và đau đớn quá. 
Đừng!. Đừng nói rằng thế lực thù địch một cách mơ hồ để hù dọa lòng yêu nước của nhân dân. Những người dân yêu nước không bao giờ là thế lực thù địch cả. Chỉ có ai chống lại lòng yêu nước, yêu tổ quốc này đích thị là kẻ thù, là thế lực thù địch.
Viết mà tủi quá...
Thương chim bay phân vân vùng lãnh thổ
Thương cá bơi lưỡng lự nước Hoàng Sa.
Mấy ngàn năm, ơi Tổ Quốc của ta
Mỗi tấc đất - tấc máu, sao há nỡ...

Friday, January 17, 2014

Làm bánh flan

Flan là loại bánh có lẽ xuất xứ từ nền ẩm thực châu Âu, hiện nay đã phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, bánh flan cũng dần thịnh hành tại các vùng đô thị như một đồ ăn tráng miệng, một thức quà được các bạn trẻ ưa thích, một món ăn bổ dưỡng cho trẻ em hoặc phụ nữ mang thai nói chung.

Nhiều website đã hướng dẫn cách làm bánh flan. Làm nó không khó và không mất nhiều thời gian, bất kỳ gia đình nào cũng có thể làm được.

Vậy tại sao không tự làm cho gia đình mình thưởng thức, vừa đảm bảo chất lượng an toàn và vừa có không khí vui vẻ trong giá đình.

1/ Chuẩn bị nguyên liệu: (cho 12 hộp như trong hình)
- Trứng gà: 04 quả.
- Sữa đặc có đường: 1/2 hộp
- Sữa tươi tiệt trùng: 1 bịch ( loại có đường ). Nếu dùng loại không đường thì bạn nhớ bỏ thêm đường trắng vào khi pha chế nguyên liệu.
- Đường trắng và nước cốt chanh: để làm caramen.
- Một chút dầu ăn: để bôi vào hộp trước khi chô nguyên liệu vào hấp sau này dễ lấy bánh ra khỏi hộp.
* Lưu ý: Một số trang web có hướng dẫn dùng thêm vanilla cho bánh thơm hay có cách làm khác nữa.

Nguyên liệu chính
2/ Làm caramen:
Bạn cho 3 - 4 thìa ( muỗng đường ) vào chảo, thêm khoảng 1/2 chén nước bắc lên bếp đun nhỏ lửa, đến khi đường chuyền mầu nâu sậm, cho nước cốt chanh là được.

Caramen
- Lần lượt chia đều caramen vào các hộp. ( Lưu ý trước khí cho caramen vào, bạn cần lấy miếng vảo sạch thấm dầu ăn bôi vào đáy và thành các hộp để sau này dễ lấy bánh ra khỏi hộp nhé ! )

Caramen được chia đều vào các hộp
3/ Chế biến nguyên liệu bánh:
- Cho 1/2 hộp sữa đặc vào tô;
- Sau đó cho tiếp bịch sữa tươi có đường vào và trộn đều, nhẹ tay không để tạo bọt trong nguyên liệu.
- Đập vỡ 4 quả trứng gà cho vào một tô riêng, khuấy nhẹ tay cho tan đều lòng trắng và lòng đỏ. Sau đó dùng rây ( lọc ) đổ trứng chung vào hỗn hợp sữa. Rồi khuấy đều nhẹ tay. Ta sẽ có hỗn hợp như hình dưới.

Hỗn hợp Trứng, sữa đặc và sữa tươi
- Chia đều hỗn hợp vào các hộp đựng caramen ở trên và cho vào  nồi hấp.


- Hấp trong vòng 35 phút ( Hấp cho tới khi bạn thấy bánh chuyển sang trạng thái đông đặc ). 
* Chú ý trong thời gian hấp, khi nước đã sôi bạn phải chú ý kiểm tra liên tục để bánh không bị nhiệt độ cao làm sủi bọt và phải lấy khăn sạch lau nắp nồi để tránh nước ngưng tụ nhỏ xuống bánh.



4/ Sản phm cuối cùng là đây:


Chúc các bạn thành công!

------------------
P/s: Bài viết này từ thực tế của mình. Chỉ có tác dụng tham khảo nên khi thực hiện bạn cần điều chỉnh cho phù hợp.

Tuesday, January 14, 2014

Sấm ký tiên đoán về năm Giáp Ngọ và vụ án Dương Chí Dũng


Đầu năm chẳng làm gì đọc sấm ký trạng Trình.
Chẳng biết sấm ký từ đâu, có từ lúc nào mà chỉ đồn đoán rằng của Trạng. Trong đó nhiều đoạn được giải mã trúng phóc vào những sự kiện sau đó hàng trăm năm. Nhiều giai thoại về Trạng lúc sinh thời cũng được tổng hợp và ghi chép minh chứng cho tài tiên tri của Trạng trở nên phi thường... đáng chú ý là các lời sấm của Trạng không chỉ tiên đoán nhưng sự kiện lớn của dân tộc mà cả những việc nhỏ nhặt cũng được lý giải dự đoán. Có cả những chuyện chưa lý giải được ứng với điều gì nữa.

1/ Sang năm là năm Ngọ, đọc trong Sấm ký của Trạng cũng có rất nhiều dòng đề cặp đến năm con Ngựa này.

Rồng nằm bể cạn dễ ai hay
Rắn mới hai đầu khó chịu thay
Ngựa đã gác yên không người cưỡi
Dê không ăn lộc ngoảnh về Tây.

Khỉ nọ ôm con ngồi khóc mếu
Gà kia vỗ cánh chập chúng bay
Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa
Ăn no ủn ỉn, lơn kêu ngày.

Từ 2012 đến 2017, rõ ràng đang có nhiều dự báo khó khăn cho xã hội VN. Tình trạng kinh tế trì trệ, tham nhũng và đạo đức xã hội đang báo động. Câu Ngựa đã gác yên... có thể hiểu theo hai nghĩa sau: Con ngựa bị cất yên tức là không còn Giáp nữa. Tương ứng với việc sát ( cận/ gần/ giáp ) năm Ngựa thì ông Giáp ra đi. Và cũng ứng với năm Giáp Ngọ sẽ khó khăn và khó kiểm soát bởi không ai điều khiển được con ngựa bị gác yên.
Sang năm 2015 ( Dê ) sẽ là chỉ dấu cho một thái độ thay đổi về đừng lối hoặc tư tưởng thân phương Tây. Chữ lộc trong câu này rõ ràng có ý nói đến các giá trị quan hệ truyền thống không được chú ý nữa.
Hãy chờ xem ...

2/ Liên quan đến vụ án xét xử anh em nhà ông Dương Chí Dũng được báo chí khuấy tung thành bão trên tất cả các kênh thông tin vừa qua, khi xem sấm ký cũng có mấy dòng thấy có thể phiên ra để cũng suy ngẫm:

Phá điền than đến đàn dê,
Hễ mà chuột rúc thì dê về chuồng
Dê đi dê lại tuồn luồn,
Đàn đi nó cũng một môn phụ trì.

Thương những kẻ nam nhi chí cả,
chớ vội sang tất tả chạy rong.
Học cho biết chữ cát hung,
Biết phương hướng đứng chớ dừng lầm chi,
Hễ trời sinh xuống phải thì,
Bất kỳ nhi ngộ tưởng gì đợi mong.

Câu đầu tiên có thể hiểu anh em nhà Dương ( dê ) bị động chạm đến bởi nguyên nhân từ đụng độ phía trên "thiên đàn". Câu sau, cụm từ "dê về chuồng" và "chuột rúc" rõ ràng có liên quan mật thiết với nhau. Có thể ông Dương ( Dũng ) bị bắt tống giam vào giờ Tý/ cũng có thể ông ấy bị một người tuổi Tý hành quyết/ Cũng có thể ông ấy không bị tử hình mà được đoàn tụ với giá đình vào năm tý. Tôi nghiêng giả thiết thứ 3.
Dê đi dê lại tuồn luồn là việc ông ấy khi bị kết án tử đã khai tuốt tuồn tuột mấy "ông anh" cũng thuyền với ông mà báo chí mô tả là "chấn động". Và câu cuối nói về còn "môn phụ trì" một lối thoát cho ông Dũng trong vụ này. Cho nên có thể tin rằng Dương không chết là gần như chắc chắn.

Khổ sau, là Trạng thấy thương cho Dương, ông ta không chạy đâu cho thoát. Cốt yếu là biết phương hướng đứng trong đời đừng có lầm lạc....

---------------------------



Saturday, January 11, 2014

Tử Cấm Thành - Bản di chúc của một bạo chúa ( Phụ đề )

Lịch sử Tử Cấm Thành gắn liền với quá trình giải phóng Trung Hoa khỏi ách thống trị của ngoại bang và tên tuổi vị tướng tài ba: Hoàng tử Chu Đệ, nhân vật kiệt xuất của nhà Minh, triều đại mới trị vì Trung Hoa. Những chiến thắng vẻ vang mang lại cho ông công danh và quyền lực. Ông tự đặt tên cho phủ thành của mình là Bắc Bình, nghĩa là "Thành phố an bình ở phương Bắc". Lúc này vẫn chưa ai hình dung được rằng nơi đây sẽ trở thành cung điện vĩ đại nhất trên thế giới, trung tâm của một đại đế quốc... Bắc Bình nằm cách kinh đô của đề chế mới thành lập - triều đại nhà Minh - gần 2000km... 

Nguyễn An là một tù binh chiến tranh người Việt Nam, đã được Vĩnh Lạc - Hoàng đế nhà Minh, giao trọng trách thiết kế và tổng chỉ huy việc xây dựng Tử Cấm Thành Bắc Kinh...












---------------------
Nguồn : Youtube

Wednesday, January 8, 2014

Minh họa thú vị về khác biệt văn hóa Đông - Tây

Một nghệ sĩ người Đức, gốc Trung Quốc Yang Liu bằng trải nghiệm bản thân đã minh họa sự khác biệt văn hóa phương Đông - phương Tây bằng các hình đơn giản, thú vị và độc đáo.
Dưới đây là 16 điều khác biệt qua cái nhìn của Yang Liu, mời các bạn cùng xem và trải nghiệm. Màu xanh dương là thể hiện nước Đức ( phương Tây) , màu đỏ thể hiện Trung Quốc ( phương Đông).
(Entry này được lấy từ Blog Khung Cửa nhỏ)

Phong cách sống: Phương Tây - Tự lập; Phương đông - liên kết với nhau
Quan niệm về thời gian và sự đúng giờ
Những buổi tiệc tùng
Quan niệm về vẻ đẹp của phụ nữ
Cuộc sống khi về già
Quan niệm về "Sếp" 
Mức độ ồn ào tại nhà hàng
Cách thức tiếp cận và giải quyết vấn đề
Thể hiện cái TÔI
Cách thể hiện bản thân
Đi du lịch và cách lưu giữ kỷ niệm
Thói quan xây dựng các mối liên hệ
Thói quen ăn uống 3 bữa trong ngày
Khi giận hay bực bội với ai đó
Tâm trạng thể hiện liên quan đến thời tiết
Văn hóa xếp hàng