Saturday, December 28, 2013

Website chuyển đổi code CSS để đăng bài trên blogspot

Khi đăng bài blog liên quan đến thủ thuật , có một việc hay gặp và quan trọng đó là post code CSS (Cascading Style Sheet).

Với các đoạn ngắn, việc chuyển đổi các ký hiệu < và > thành các ngôn ngữ &lt; và &gt; thì đơn giản để thực hiện thủ công. Nhưng với các đoạn code CSS dài và các có nhiều ký hiệu phức tạp hơn thì nếu làm thủ công sẽ rất mất thời gian và không thể chính xác.

Trước đây, để thực hiện công việc này mình thường sử dụng website: http://centricle.com/tools/html-entities/ để chuyển đổi code, nhưng nay nó không tồn tại. 


Việc tìm một địa chỉ khác là rất cần thiết, và may mắn đã tìm ra website http://htmlentities.net/ . Nay chia sẻ để mọi người đỡ mất thời gian tìm kiếm. Giao diện đơn giản và công việc chuyển đổi quá đơn gian nên chắc không cần nói thêm gì về thủ thuật nữa.

Hy vọng các bạn thấy thú vị và hữu ích!
---------------------------

P/s: Tât nhiên còn rất nhiều trang khác để làm công việc này. Mọi người có thể chọn cho mình một trang tùy ý khi tìm kiếm từ khóa "entities tools" trên Google Search.

Thnks!

Wednesday, December 25, 2013

Christmas nghĩa là gì.

Hôm nay là Giáng Sinh, rất nhiều lời chúc "Merry Christmas" được các FB, blogger hoặc YHer gửi cho nhau như một cử chỉ trao gửi tấm lòng mến thương dành cho nhau.


Tuy nhiên, sự thật về chữ Christmas có lẽ ko nhiều người hiểu và biết tường tận.

"Christmas" có nghĩa là "Mass of Christ" nghĩa là Lễ tái diễn sự chết của đáng Christ., về sau được rút ngắn còn "Christ-Mass". Lễ Giáng sinh không hề được nói một chữ nào trong kinh Tân ước. Lễ ấy không được giữ bởi Phao-lô, các sứ đồ hay Hội thánh lúc ban đầu.

Tại sao Ngày Giáng sinh lại là lễ tái diễn sự chết?. Chúa có sinh vào ngày 25/12 như vẫn tưởng bấy lâu hay không?.

- Chúa sinh xuống trần thế tức là xuống chịu tội thay cho loài người, bởi Người là đấng Hai ngôi con đức chúa trời. Người xuống trần để chịu sự trừng phạt thay cho tội lỗi con người gây ra.

- Người không được sinh vào ngày 25/12, mà sinh vào lúc "có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên" (Luca 2:8). Điều này không bao giờ xảy ra ở xứ Palestin vào tháng 12, vì lúc này mùa đông rất lạnh những kẻ chăn không thể ở ngoài đồng được. Theo phong tục cổ truyền người Do thái thời ấy, họ đưa chiên ra ngoài đồng và hoang mạc vào khoảng Lễ Vượt qua (đầu mùa Xuân) và mang chúng về lại nhà vào lúc bắt đầu cơn mưa ( cuối mùa Thu). Như vậy Chúa được sinh ra không muộn hơn 15/10.

Tất cả những điều thú vị về Lễ Giáng sinh, ông già No-el được chia sẻ tại http://biengiao.timhieutinlanh.net/?p=52 Mời các bạn xem để có cách nhìn đa chiều hơn với một Lễ hội đang ngày càng phổ biến tại VN.

Nhân dịp Giáng sinh, chia sẻ 10 lời răn của Chúa được minh họa rất đẹp và sinh động. (Copy từ FB)




















The end!

Sunday, December 22, 2013

Lạnh mùa thương.


Sài Gòn xuống lạnh ngập ngừng
Bước đời lở dở..., thấy chùng cõi riêng.

Cố-hương-mùa-lạnh-thấu-xương
Nếp nhà khói tỏa nhuốm sương lam chiều.

Mấy mùa xa chốn thân yêu
Con chim xa tổ tiếng kêu lạc vần.

Đêm nay Chúa xuống dương trần
Độ nào ta lỡ một lần song đôi.

Buồn vui thương mộng xa xôi
Ru đời trọn một cuộc chơi với đời.

Mùa Giáng sinh, 2013
-----------------
* Hình minh họa - st internet



Wednesday, December 18, 2013

Rang cà phê thủ công lần 2


Lần trước, trong bài này đã ghi lại toàn bộ mẻ rang cà-phê thủ công đầu tiên. Với những trải nghiệm có được mình đã tiến hành thực hiện tiếp đợt 2, với một số điều chỉnh. Như sau:

1/ Về nguyên liệu, phụ liệu không có thay đổi so với lần 1. Vẫn là mỡ, nước mắm và rượu.
2/ Về phương tiện: - Lần này rang bằng bếp củi nên đảo đều tay hơn vì lửa khó kiểm soát hơn bếp ga.
- Sử dụng máy xay cà phê của Brasil tự xay sau khi rang xong.

Máy xay Pinhalense của Brasil.

2/ Về thời gian rang, lần trước rang trong khoảng 18-20 phút/mẻ thì lần này thời gian đang tăng lên 35 phút/mẻ.

Trước khi cho nước mắm lần 1

3/ Về thời điểm pha chế phụ liệu: Có thay đổi cơ bản so với trước. Cả về thời điểm và trình tự chế các loại.
- Trong khoảng 18 phút đầu rang không bỏ thêm bất cứ phụ liệu nào. Mục đich để hơi nước thoát hết ra khỏi hạt cà phê, khi chế nước mắm vào sẽ ngấm hơn.

Chuẩn bị cho rượu vào

- Khi cà phế ngả màu vàng sậm cánh gián, chế nước mắm lần 1. Và tiếp tục đảo đều trong khoảng 7 phút nữa thì chế nước mắm lần hai. Để hạt cà phê ngấm được nuốc mắm tốt nhất. Tiếp tục cho mỡ gà vào đảo cho đến khi hạt cà phê chuyển màu hơi đen (khoảng thêm 5 phút)

Sản phẩm rang xong, rải ra làm nguội trước khi xay

- Sau đó tăng lửa, đảo đều thêm 3 phút cho cà phê tiếp tục chín vào trong, khi đã chuyển màu đen thì cho bơ vào và đảo thật nhanh tay đến khi thây tiếng nỏ lách lách râm ran trong chảo thì phun rượu vào và đảo liên tục thêm chút nữa thì xong. 

Bột cà phê hoàn thiện, màu sắc chuẩn!

Nhận xét:
- Màu đẹp hơn lần trước. Hạt cà phê đen nhánh. Cắn thử một hạt vỡ ra, bên trong màu nâu sậm.
- Sau khi xay ra, bột cà phê có màu nâu đen. 
- Uống vào vị giác rất tuyệt, có cảm giác đã đến đúng độ đậm, đắng theo gout. 
- Tuy nhiên phải tìm hiểu thêm xem còn có thể bỏ thêm nguyên liệu gì nữa. Được biết có nơi còn cho thêm sầu riêng (!?). Không biết ntn ...
- Dù sao lần này cũng có thể khẳng định đã tốt hơn lần trước nhiều!

Tự thưởng cho mình ly cà phê đá 100% nguyên chất tuyệt hảo!

The end!
--------------------

Lưu ý: Bài viết này là kinh nghiệm cá nhân bản thân, chỉ có tác dụng tham khảo! Rất mong nhận được sự chỉ bảo và chia sẻ của bất kỳ ai đóng góp cho nội dụng này. Cảm ơn!

Monday, December 16, 2013

Phim tài liệu: Tổng thống Ngô Đình Diệm

Cách đây 50 năm, Tổng thống Ngô Đình Diệm bị hạ sát.(1/11/1963 - 1/11/2013) Ông là người như thế nào, lịch sử ngày càng được làm sáng tỏ. Tôi không thiên vị ông là người hoàn hảo. Nhưng tôi tin, thế kỷ 20 thì ông là môt trong số it người xuất sắc nhất Việt Nam, yêu nước và yêu dân và suốt đời dấn thân phụng sự cho nhân dân. Chính sự mất đi của ông đã đẩy đồng bào niềm Nam vào thất bại 75. Nhớm tướng lãnh đảo chính niềm Nam là những tội đồ dân tộc không thể nào bao biện được. Hai clip dưới đây nói lên cuộc đời sự nghiệp và tâm tư của ông Ngô Đình Diệm - vị Tổng thống đầu tiên cả VNCH.




Nguồn: Gió Lào

Wednesday, December 11, 2013

Nhúng file PDF, DOC, XLS, PPT vào bài viết blog


Nhiều blogger đang là những người cán bộ nhân viên làm việc trong các cơ quan doanh nghiệp, sử dụng blog như là phương tiện để giao lưu, chia sẻ hoặc lưu giữ tài liệu cần thiết cho chuyên môn nghiệp vụ của mình. Một trong những thủ thuật cần thiết cho công việc này là nhúng các tài liệu dưới dạng file PDF (tài liệu định dạng đọc bằng Adobe Acrobat reader), Doc (văn bản), XLs (Excell) hoặc PPT (Powerpoint) vào bài viết blog. Tuy nhiên hiên này, nền tảng blogspot chưa cung cấp tính năng này, nên gây khó khăn cho các bạn khi thực hiện.

Bài viết dưới đây hướng dẫn thủ thuật để nhúng các tập tin nói trên một cách rất dễ dàng, đơn gian.

Đầu tiên các bạn lưu các tài liệu cần nhúng vào máy tính của mình. Rồi sư dụng gmail, đăng nhập vào trang: http://drive.google.com/, các bạn sẽ thấy của sổ dưới đây.


Nhấp chuột vào biểu tượng Tải lên trong hình, chọn file các bạn muốn nhúng trong máy tính để tải tài liệu lên. Sau khi up lên của sổ hiện ra giống như sau:


Tiếp tục, click chuột phải vào tài liệu muốn nhúng và chon Chia sẻ như hình dưới đây:


Khi đó, cửa sổ mới sẽ mở ra như hình dưới đây:


Chọn Công khai trên web rồi nhấn Lưu. Khi đó của sổ Cài đặt chia sẻ hiện ra như hình dưới :


Các bạn hãy copy link trong ô Liên kết để chia sẻ và đặt vào đoạn mã code dưới đây:
<iframe src=”https://docs.google.com/file/d/0B3zsSd7GfF9KT0Mya0JqVkVWbHM/edit?usp=sharing” style=”width:650px; height:550px;” frameborder=”0″></iframe>
thay đoạn link màu đỏ bằng link tài liệu của các bạn. Cuối cùng copy toàn bộ code trên nhúng vào bài viết trong blog (Lưu ý: khi nhúng nhớ bật chế độ soạn thảo HTML)

Như vậy là xong. Chúc các bạn thành công.

---------------------------------
Nguồn: Bài này được biên tập lại từ chia se trên trang thuthuatpro

Monday, December 9, 2013

Câu chuyện Xô Viết (Phim phụ đề tiếng Việt)

Câu chuyện Soviet[1] (tiếng Latvia : Padomju stāsts) là một bộ phim tài liệu về mối quan hệ giữa chủ nghĩa Cộng sản Liên Xô và chủ nghĩa phát xít Đức của đạo diễn Edvīns Šnore, ra mắt lần đầu năm 2008.

Thể loạiTài liệu lịch sử
Kịch bảnEdvīns Šnore
Đạo diễnEdvīns Šnore
Dẫn chuyệnJon Strickland
Quốc gia Latvia
Ngôn ngữTiếng Anh
Tiếng Nga
Sản xuất
Nhà sản xuấtKristaps Valdnieks
Biên tậpNic Gotham
Địa điểmBerlin
Brussels
Đại học Cambridge
Kiev
Moskva
Paris
Riga
Kỹ thuật điện ảnhEdgars Daugavvanags
Uvis Brujāns
Thời lượng85 phút
Công ty sản xuấtLabvakar
Phân phốiPerry Street Advisors
MercuryMedia International



----------------------
Nguồn: ĐCV

Vài lời sau khi xem phim:
Đây là một bộ phim tài liệu về Liên Xô giai đoạn thế giới thứ hai. Nó rất khác với những gì mà người dân Việt Nam đã từng được nghe-xem-đọc-thấy về đất nước một thời là biểu tượng hòa bình, thành trì của CNXH. Một số nội dung đề cập trong phim, đến nay đã được chứng minh là đúng, có thật như thỏa luận ngầm phân chia châu Âu giữa LX và Đức, như thảm sát Katyl (Ba Lan) đã phần nào có cơ sở để nghi ngờ lịch-sử-qua-tuyên-truyền khác rất nhiều với thực tế diễn ra tại đất nước này. 
Trong phim cũng đề cập đến nguyên nhân và động cơ các vụ diệt chủng lớn trong thế kỷ 20, chúng có chung một đặc điểm hình thành và được cổ vũ từ hệ tư tưởng Mác-xít coi đấu tranh giai cấp là động lực phát triển xã hội. Liên Xô, Đức, Trung Quốc, Khme-đỏ ... đã hiện thực hóa những lý luận này của Mác-Anghen dưới những chiêu bài chính trị khác nhau để tiêu diệt chính nhân dân mình. Và đó là tội ác, không thể biện minh!


Friday, December 6, 2013

Hình ảnh quý giá về nghề nghiệp xưa

Dưới đây là bộ hình chụp những nghề thủ công xưa, một thời thịnh hàng ở Việt Nam. Theo thời gian những nghề này đang bị mai một biến đổi. Nhiều nghề trong đó nay không còn nữa ... Vì vậy những hình ảnh này thật quý và có ý nghĩa với những người hoài cổ. Thật là:
....Những người muôn năm cũ
Hồn ở đâu bây giờ 
                                       (Vũ Đình Liên)

Thợ thêu và thợ vẽ (Bắc Kỳ)

Nghề phơi gạch

Thợ thêu lụa, Hà Nội

Nghề chạm gỗ, khảm trai

Hàng nước, Hà nội

Thợ rèn, Bắc Kỳ

Nghề làm bánh đa

Thợ kim hoàn

Thợ rèn

Thợ tiện làm chân nến

Thợ tiện

Thợ làm tượng gỗ

Nghê nuôi tằm

Thợ đan mây tre

Đan phên ở Hà nội

Bà thầy bói

Người bán gạo

Người bán trứng

Lớp dạy nghề khảm

Thợ xe tơ

Thợ sửa và bán dép

Thợ làm mành

Thợ khảm

Nghề làm mũ nan

Cửa hàng bán đồ đồng

Cửa hàng bán đồ thiếc

Cửa hàng bán cân tiểu ly

Thợ xẻ gỗ

Thợ thuộc da

Nghề làm lọng

Thợ in tranh

Nghề cắt tóc

Gánh hát rong của trẻ em Nam kỳ

Nghề nấu rượu

Thợ rèn

Quán bán trà

Điêu khắc gỗ, Trung kỳ

Hoaj sĩ vẽ tranh Hàng Trống - Hà Nội

Dàn nhạc lưu động, Hà Nội

Bán phở gánh, Hà nội

Thợ săn, Nam kỳ

Làm giấy, Hà Nội

Làm giấy, Hà nội

Làm dầu ăn

Nghề khảm trai

Thợ vẽ

Thợ mộc

Hớt tóc dạo, Sài gòn

Lấy ráy tai dạo, Hà nội

Bán trầu cau

Bán đồ gốm

Nghề xe tơ

Người thu tiền

Dàn nhạc lưu động, Hà nội

Nghề đưa thư, Nam kỳ
Một thầy bói đang hành nghề

-----------------
Nguồn: Internet